Lan hoàng thảo trầm tím - Dendrobium Nestor

Lan hoàng thảo trầm tím  - Dendrobium Nestor



Hoàng thảo trầm tím là một giống lan lai tạo giữa cây Dendrobium anosmum - (còn gọi là giả hạc hay Phi điệp) và cây Dendrobium parishii -( Song hồng, Hoàng thảo tím) được Veitch cầu chứng vào năm 1893 với tên Dendrobium Nestor.

Hiện tại thì trầm tím ở các khu rừng có lan tự nhiên ở Việt Nam có lẽ rất hiếm hoặc không có


Video phân biệt trầm tím lào và trầm tím Myanmar


Cách nhận biết hoàng thảo trầm tím:
Thân cây dài khoảng  50cm trở lại, thân thường mập nù, nhìn rất thích mắt. Ra hoa màu tím, hoa giống hoàng thảo phi điệp tím đến trên 90% nhưng nhỏ hơn hoa phi điệp, và mùa hoa cũng khác phi điệp.

Hoàng thảo trầm tím có thân dựng do nó mập nù và ngắn, nên rất thích hợp khi được trồng với tư thế thẳng lên trời.



Video cách ươm ki trầm tím của lan rừng Thủy Kai


Thừa hưởng đặc tính di truyền của cây cha và cây mẹ cho nên rất thơm, nhưng mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu như hương trầm chứ không quá hắc.


Cách trồngvà chăm sóc lan rừng trầm tím
Cũng khá giống với phi điệp tím, lan trầm tím trồng khá dễ, chủ yếu được giữ ẩm và cũng được chăm sóc như các loại lan khác. Vào mùa thu và mùa đông, việc bón phân ít đi và lan phải khô giữa các lần tưới nước cho đến khi lá rụng và sau đó lưu giữ rất khô, có thể cắt nước một thời gian.
Với những nơi có khí hậu khắc nghiệt hơn những nơi tự nhiên của cây lan thì việc chăm sóc trầm tím phải được tốt hơn (Ví dụ như Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên... hay một số vùng lân cận).

Chúng ta nên sử dụng các loại phân thuốc để hỗ trợ trong việc trồng và chăm sóc lan rừng nói chung và trầm tím nói riêng.


Bài viết tham khảo về cách trồng và chăm sóc Trầm tím:     Ở ĐÂY


Được viết bởi Nông Triệu Thủy - Từ hoalancaobang.com (Lan rừng Thủy Kai)
>
Gọi ngay